Thay vì tốn thời gian như hóa đơn giấy, hóa đơn điện tử cho phép lập hóa đơn điện tử và xuất hóa đơn điện tử mọi lúc mọi nơi qua mobile, website, desktop. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về hóa đơn điện tử mới nhất.
Quy trình thực hiện xuất hóa đơn điện tử cơ bản trên phần mềm VIN-HOADON:
Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm VIN-HOADON.
Bước 2: Vào mục Hóa đơn, chọn Lập hóa đơn mới.
Bước 3: Nhập thông tin hóa đơn.
Bước 4: Chọn Lưu tạm.
Bước 5: Chọn hóa đơn vừa tạo, nhập email gửi hóa đơn nháp qua cho khách hàng kiểm tra lại thông tin và chọn Gửi HD nháp. Nếu khách hàng yêu cầu sửa lại, nhấn chọn nút Chỉnh sửa để sửa hóa đơn nháp.
Bước 6: Chọn Xem hóa đơn và nhấn chọn Ký để ký hóa đơn (Lưu ý: không có Token thì không ký được hóa đơn).
Bước 7: Sau khi ký thành công thì nhấn F5 để kiểm tra xem cơ quan thuế đã cấp mã cho hóa đơn đó hay chưa.
Quy trình thực hiện lập hóa đơn điện tử thay thế trên phần mềm VIN-HOADON:
Bước 1: Chọn Thay thế tại mục Hành động của hóa đơn cần thay thế.
Bước 2: Nhập thông tin Số biên bản hủy, Ngày biên bản hủy và chọn Tạo mới. Hệ thống sẽ hiển thị Biên bản hủy hóa đơn để người dùng bổ sung các thông tin, rồi nhấn chọn Lưu biên bản. (Lưu ý: Số biên bản hủy do người chọn tùy chọn).
Bước 3: Nhập lại thông tin hàng hóa và chọn Ký hóa đơn.
Bước 4: Vào mục Xử lý hóa đơn để chọn Quản lý hóa đơn sai sót.
Bước 5: Chọn loại Thông báo và Thông tin hóa đơn, sau đó, chọn Lưu.
Bước 6: Gửi thông báo đến cơ quan Thuế.
Theo dõi chi tiết hướng dẫn cách xuất hóa đơn điện tử thay thế theo Thông tư 78 tại đây.
Quy trình thực hiện lập hóa đơn điện tử cho khách lẻ theo phần mềm VIN-HOADON:
* Lưu ý: Trong trường hợp đơn vị chỉ có 1 loại Hóa đơn mẫu thì màn hình sẽ bỏ qua bước chọn mẫu hóa đơn và tiến hành chuyển sang giao diện lập hóa đơn.
* Lưu ý:
- Đơn vị có thể chọn ngày lập hóa đơn nhưng ngày ký hóa đơn thì không, do đó, hai ngày này có thể khác nhau. Tuy nhiên, đơn vị nên hỏi cơ quan thuế quản lý trước về vấn đề này để tránh sai sót khi tiến hành lập hóa đơn.
- Khi người dùng tiến hành điền thông tin Tên người mua đầu tiên, các thông tin khác như Tên đơn vị, Mã số thuế và Địa chỉ sẽ tự động hiển thị.
- Mã số thuế được quy định bao gồm 10 ký tự hoặc 14 ký tự đối với các chi nhánh. Riêng đối với doanh nghiệp nước ngoài, mã số thuế sẽ được ghi ngay sau Tên công ty như hình minh họa bên dưới.
Đây là hình ảnh minh họa của các hóa đơn đã nhận được mã từ cơ quan thuế:
+ Dễ dàng sử dụng + Đa dạng báo cáo + Nhập thông tin tự động + Tiếp cận đa phương thức +Lưu trữ lâu dài + Hàng trăm mẫu hóa đơn để lựa chọn + Truy cập không giới hạn + Sẵn sàng tích hợp +Tự động cập nhật |
Bài viết vừa rồi là toàn bộ các thông tin về cách lập hóa đơn điện tử năm 2022. Hãy theo dõi VIN-HOADON để tìm hiểu và cập nhật thêm các kiến thức liên quan về hóa đơn điện tử nhé.
Các doanh nghiệp, đơn vị nếu có nhu cầu về cài đặt hay những thắc mắc cần hỗ trợ, hãy liên hệ đến Tổng đài 1900 6134 hoặc đăng ký ngay: